Sẽ ra sao nếu phụ nữ lái máy xúc?

Rất nhiều người cho rằng việc lái những thiết bị nặng là việc của đàn ông. Sau tất cả chúng là là những chiếc máy to lớn và mạnh mẽ. Những bàn tay dính đầy dầu mỡ và những đôi giầy dính đầy bùn đất và mùi dầu đầu diezel vào buổi sáng chỉ là một phần của công việc. Đây không phải là nơi dành cho phụ nữ ?

Không nhất thiết là như vậy. Trong khi đó có một vài người phụ nữ điều khiển những cỗ máy màu vàng, họ nhận được nhiều sự khen ngợi.

Người phụ nữ có thể thực sự làm tốt hơn trong công việc trước giờ vốn chỉ dành cho đàn ông này hơn đàn ông hay không?

Quay lại vào thời điểm vài năm trước, ngài giám đốc đào tạo đã chia sẻ cách nhìn của ngài ấy về câu hỏi này. Với một ngành công nghiệp mà tìm kiếm nhân lực là việc khó khăn, cách nhìn ấy xứng đáng được những chủ thầu cân nhắc.

Khi được đào tạo, phụ nữ được mặc định rằng sẽ không giỏi bằng đàn ông. Vì đàn ông thường được cho rằng có thiên hướng sử dụng máy móc thành thạo. Điều đó khiến họ tự tin thái quá hoặc mắc vào việc chủ quan và thiếu tập trung trong giai đoạn đào tạo.

Tài xế nữ cũng có thể làm tốt hơn đàn ông trong việc việc theo đuổi cơ hội học hỏi thêm.

Ngài giám đốc đã nhận xét: “Nếu có lớp học về GPS hoặc bất cứ công nghệ nào liên quan tới công việc, phụ nữ sẽ học nếu nó giúp nâng cao khả năng.” Đàn ông sẽ học vì có có thể còn phụ nữ sẽ cố gắng làm giỏi nhất.

Qua thời kì huấn luyện sẽ nhanh chóng phân định rằng phụ nữ hoặc có thể rất giỏi hoặc rất tệ trong công việc máy móc. Ngài ấy đã từng nói:” Những người phụ nữ vượt qua được sự phân định đó, họ sẽ làm rất tốt. Vì họ rất chú tâm và tuân thủ quy tắc trong công việc.”

 

Làm việc với máy móc:

Đặc biệt là trong tình hình đổi mới, với những người phụ nữ ngày càng tân tiến. Ông ấy nói:” Ban đầu họ khá bảo thủ. Một số nam giới, đặc biệt là những chàng trai trẻ tuổi, họ muốn đi từ con số 0 đến mở rộng hơn trong thời gian ngắn và có xu hướng đẩy bản thân vào rắc rối. Họ có xu hướng nóng vội trong chốc lát để rồi làm hỏng mọi thứ. Ngược lại, phụ nữ tiến bộ chậm hơn nhưng họ sẽ làm tốt hơn về lâu về dài.”

Năng lực về máy móc:

Rất nhiều cậu bé lớn lên gắn liền với việc chơi cùng những set lắp ráp, xe đạp, xe đẩy và cuối cùng đó là ô tô và xe máy. Những chàng trai trẻ lớn lên cùng với chiếc cờ lê trong tay sẽ phát triển những thói quen tư duy khiến giúp ích trong việc hiểu được những cách thức hoạt động của  mọi thứ. Đây là điểm lợi lớn khi cần đến khi khắc phục sự cố áy móc, việc sửa chữa và những hiểu biết chung về thiết bị nặng.

Tuy nhiên thì cũng cần lưu ý một vài trường hợp ngoại lệ. Điều đầu tiên đó là, trong thế giới máy tính và trò chơi điện tử ngày nay, ngày càng ít cậu con trai lui tới ga ra lúc rảnh rỗi. Và điều thứ hai, con gái không nhất thiết phải miễn nhiễm với nơi sửa chữa. Ngài giám đốc đã từng nói rằng: Tất cả phụ thuộc vào những gì xung quanh bạn khi bạn còn trẻ.

Nếu một bé gái được lớn lên bao quanh bởi nhiều chàng trai và xe hơi của họ, có khả năng cô ấy sẽ biết điều gì đó và thậm chí khi lớn lên cô ấy sẽ thành thạo những kỹ năng sửa chữa.

Để tâm đến từng chi tiết:

Ngài giám đốc từng nói: “Tôi vẫn luôn bị ấn tưởng bởi cách phụ nữ chăm sóc máy móc của họ”. “Họ giữ chúng sạch sẽ và không vứt rác bừa bãi trong cabin, kể cả đến những vật nhỏ như giọt dầu dây ra họ cũng dọn dẹp kỹ lưỡng.”

“Không còn nghi ngờ gì nữa, phụ nữ cũng làm việc chăm chỉ chẳng kém gì nam giới.”

Những người phụ nữ mà họ biết trên công trường thường là những nhân viên rất ổn định. Họ không ngại đặt câu hỏi để phát triển nghiệp vụ. Họ khiến cho mọi người cảm thấy rằng họ luôn cố gắng không ngừng bởi họ phải cạnh tranh trong môi trường – nơi đã bị đàn ông thống trị trong nhiều thế kỷ.”

Không có gì làm lạ khi có những bà mẹ đơn than hay những phụ nữ dùng tiền lương để hỗ trợ gia đình họ trong công việc thuộc lĩnh vực xây dựng hoặc khai thác mỏ.

Điều đó có nghĩa là người công nhân có trách nhiệm càng cao thì họ sẽ thể hiện ở việc nghiêm túc đúng giờ, làm việc thật tốt và coi trọng công việc.

Không có nhà tuyển dụng nào thích thuê và đào tạo một nhân viên, cho họ những kinh nghiệm và kỹ năng quý giá chỉ để tuột mất họ sau này. Trong những công việc này, thi thoảng cũng có những trường hợp như người phụ nữ trẻ có con nhỏ và quyết định rời bỏ công việc và ở nhà. Nhưng ngay cả trong số nam giới cũng có rất nhiều người chuyển việc.

Kết luận: Nếu bạn có thể tìm được những người điều hành nữ, hãy thuê họ.

Người phụ nữ nào cũng muốn sự công bằng khi họ ở nơi làm việc và được đối xử như một phần của đội. Hãy cho họ điều họ muốn và bạn sẽ bất ngờ về những điều bạn nhận được từ thành quả làm việc tài tình của họ.

Nhưng một chìa khóa để kết hợp thành công giúp phụ nữ tiến vào lực lượng lao động của bạn là hãy chắc chắn rằng những người nam giới bạn thuê không có bất kì thái độ định kiến nào.

Tính chất nguy hiểm của công việc xây dựng khiến cho mọi người kể cả nam và nữ đều phải tôn trọng lẫn nhau. Nếu bạn không làm điều đó, bạn không nên có mặt tại công trường. Sự tôn trọng đối với mạng sống và các giá trị là điều mà mọi người đang kiếm tìm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Phone
Email
Messenger
Messenger
Phone
Email